Thông tin trên trang được lấy từ nhiều nguồn như Topiclaw hoặc dân luật, bạn nên liên hệ tới các dịch vụ luật như Panamax để được tư vấn thêm.
Hiện nay em đang công tác tại một nhà máy của Nhà nước. Công việc cụ thể là Kỹ thuật kiêm phụ trách mảng vật tư cho đơn vị em. Cách đây 4 năm (2008) em có mua hàng tại 1 công ty với hóa đơn thanh toán là: 34.000.000 đồng có làm hợp đồng mua bán. Tại đơn vị em làm thủ tục nhập kho đầy đủ và xếp của em đã thanh toán số tiền trên bằng tiền mặt. Số tiền trên xếp của em cầm luôn mà không đưa lại cho em để em thanh toán cho nơi bán hàng. Đến năm 2009 thì xếp chuyển sang đơn vị khác nhưng vẫn thuộc cùng một nhà máy. Vào thời điểm đó em cũng đã thông báo lại số nợ trên cho xếp em biết và cũng thông báo bằng diện thoại cho cả bạn hàng trên biết. Xếp em đã gọi điện cho chủ hàng để khất nợ và hứa sẽ trả sau, vì là chỗ quen biết do là bạn hàng lâu năm nên chủ hàng đã cho xếp em khất nợ.
Đến năm 2010 chủ hàng thông báo cho em biết là khoản tiền trên vẫn chưa được trả, lúc đó em mới biết là xếp em chưa thanh toán cho người ta. Em có liên lạc với xếp em và xếp đã thanh toán trước 10.000.000đ.
Đến năm 2012 chủ hàng lại thông báo đòi nốt khản nợ trên và xếp em cũng lại trả thêm 5.000.000đ
Cho tới đầu năm 2013 thì bạn hàng lại ra thông báo trả nốt khoản 19.000.000 đ còn lại nếu không sẽ đưa ra tòa nhờ tòa án giải quyết.
Em thấy rất hoang mang vì mình có liên đới trong việc này.
Xin hỏi luật sư nếu chủ hàng có thưa ra tòa thật thì mức liên đới của em sẽ như thế nào.
Căn cứ nội dung bạn trình bày, nếu việc bạn thực hiện mua bán hàng hóa với đối tác được sự phân công, phân nhiệm và thẩm quyền của bạn do công ty quy định (bằng các quy định trong công ty, văn bản ủy quyền ký kết hợp đồng) và bạn đã thực hiện bàn giao tiền lại cho sếp của bạn thì bạn hoàn toàn không có trách nhiệm trong việc hiện nay công ty đang nợ đối tác 19.000.000 đồng. Bạn cũng đã thực hiện việc nhập kho hàng hóa và khai báo theo quy định của công ty vì thế trách nhiệm công việc của bạn hoàn toàn không liên quan đến việc sếp bạn hay công ty bạn chậm thanh toán tiền cho đối tác. Đối với sếp bạn là người đã trực tiếp nhận tiền bàn giao của bạn từ hợp đồng mua bán, tuy nhiên đã không thực hiện nghĩa vụ thanh toán cho đối tác, như vậy sếp bạn là người chịu trách nhiệm thanh toán cho đối tác và nếu gây thiệt hại cho công ty thì phải bồi thường.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét