Thông tin trên trang được lấy từ nhiều nguồn như Topiclaw hoặc dân luật, bạn nên liên hệ tới các dịch vụ luật như Panamax để được tư vấn thêm.
Tôi xin hỏi vấn đề như sau: Tôi mở một Trung tâm tin học, giấy phép đăng ký kinh doanh là KD hộ gia đình. Khi tôi mua hàng đầu vào từ các đại lý thì các đại lý không xuất cho tôi hóa đơn mua hàng (HĐ đỏ) hoặc HĐ GTGT mà chỉ có phiếu bán hàng kiêm phiếu bảo hành do các đại lý tự in ra, vậy xin hỏi hàng hóa của tôi có được coi là có xuất xứ rõ ràng khi có sự kiểm tra của cơ quan quản lý thị trường không? Giả sử nếu không được coi là có xuất xứ rõ ràng thì giải quyết như thế nào? Tôi xin chân thành cảm ơn luật sư ! Chúc Luật sư sức khỏe và hạnh phúc.
Việc bạn mua bán với cơ sở đại lý bán hàng thì trước tiên bạn phải tìm hiểu giá trị pháp lý của hợp đồng đại lý. Bạn phải xem đại lý đó có đủ tư cách bán hàng cho bạn không? Hàng hóa bán ra thì phải có hóa đơn, chứng từ, hợp đồng mua bán và phải xuất hóa đơn GTGT theo quy định của pháp luật về quản lý thuế. Nếu hóa đơn tự in của đại lý, không đăng ký với cơ quan thuế thì hóa đơn đó không có giá trị về pháp lý, hàng hóa của bạn là không hợp pháp. Vì thế bạn nên chọn đại lý có đầy đủ tư cách kinh doanh và cung ứng hàng hóa theo quy định của pháp luật.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét