Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

THỜI HẠN THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG NHẬP KHẨU

Thông tin trên trang được lấy từ nhiều nguồn như Topiclaw hoặc dân luật, bạn nên liên hệ tới các dịch vụ luật như Panamax để được tư vấn thêm.


Công ty tôi hiện nay đã xin được giấy phép nhập khẩu các loại máy móc, thiết bị để có thể bán tại Việt nam. Tuy nhiên, do một số vấn đề nên chưa thể thực hiện được ngay việc nhập khẩy máy móc trên thực tế. Vậy xin các Luật sư cho biết trong thời hạn bao lâu kể từ ngày được cấp giấy phép nhập khẩu thì công ty tôi phải thực hiện việc nhập khẩu trên thực tế?

Nếu trong trường hợp giấy phép cấp vào tháng 10/2011 mà đến tháng 10/2012 vẫn chưa thực hiện hoạt động nhập khẩu thì Công ty tôi có nguy cơ bị thu hồi giấy phép nhập khẩu không? Hoặc có thể bị chịu xử lý vi phạm gì theo qui định của pháp luật không? Xin các luật sư tư vấn và chỉ rõ cơ sở pháp lý, vì tôi tìm 1 thời gian nhưng vẫn chưa thấy qui định nào về vấn đề này.

Nếu DN của bạn được cấp giấy phép nhập khẩu tự động thì theo NĐ 12/2006/NĐ/2006 về quy định chi tiết thi hành luật thương mại và TT 24/2010 quy định việc áp dụng chế độ cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với một số mặt hàng giấy phép nhập khẩu chỉ có giá trị trong thời hạn được ghi trong giấy phép. và thường có giá trị khoảng 30 ngày.

Tuy nhiên trường hợp Công ty tôi không phải là giấy phép nhập khẩu tự động. Qui định về giấy phép nhập khẩu tự động này tôi cũng đã tìm thấy trong văn bản pháp luật, nhưng thấy không phù hợp với trường hợp của Công ty mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến