Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Thủ tục chuyển Cty TNHH 1 thành viên thành Văn Phòng Đại Diện?

Thông tin trên trang được lấy từ nhiều nguồn như Topiclaw hoặc dân luật, bạn nên liên hệ tới các dịch vụ luật như Panamax để được tư vấn thêm.


 Tình hình là Cty e hoạt động dựa trên số tiền mà bên cty lớn ở nước ngoài gửi về, nhưng do lúc thành lập cty, ko biết gì về các loại hình cty nên đã đc Hoàng Gia tư vấn là thành lập Cty TNHH 1 thành viên. Nhưng từ đó về sau, chúng tôi gặp khó khăn trong vấn đề sổ sách kế toán vì doanh thu ko có nên ko có đủ kinh phí chi cho ty theo trên giấy tờ sổ sách. Vì vậy tôi mới nhận ra rằng, hình thức cty là Văn Phòng Đại Diện cty bên nước ngoài mới đúng.

Tôi đã hỏi vài anh chị thì chị ấy bảo phải giải thể cty hiện tại, rồi mới làm thủ tục xin giấy phép Văn Phòng Đại Diện bên sở công thương.

1/ Trước khi làm thủ tục giải thể, thì cty chúng tôi nên chuẩn bị những gì về giấy tờ ( trường hợp bên thuế xuống ktra?)

2/ Minh ko biết quy đinh về giải thể có khó khăn ko? và mất bao lâu?

3/ Hiện tại cty mình đang có 3 nhân viên và 1 giám đốc, nếu giải thể thì sẽ ảnh hưởng đến họ trong vấn đề nộp bảo hiểm ( vì HĐLĐ của họ 1 năm + ko thời hạn, mà họ chỉ làm việc chưa hết HĐ) ?

4/ Có cách nào ko ảnh hưởng đến nhân viên ko, vì chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục sử dụng nhân viên này cho văn phòng đại diện? Vì thực ra chỉ là cty đăng ký sai loại hình doanh nghiệp thôi.


 Lập VPĐD và giải thể công ty là hai việc khác nhau và có thể thực hiện cùng một lúc.

Để giải thể, công ty cần đóng mã số thuế, trả lại con dấu và giấy chứng nhận đầu tư. Thủ tục lâu nhất là thủ tục đóng MST. Công ty cần quyết toán thuế với cơ quan thuế. Thời gian dài hay ngắn là do sự chuẩn bị của công ty.

Công ty giải thể sẽ dẫn tới hậu quả chấm dứt HĐLĐ. Nếu bên bạn muốn tiếp tục sử dụng những  nhân viên đó, họ có thể được ký lại HĐLĐ với VPĐD sau khi thành lập.

Trân trọng,

 Em cảm ơn luật sư đã quan tâm thắc mắc của em. Luật sư Nguyễn(NguyenAnBinh) cho em hỏi thêm. Đây có phải là bộ hồ sơ đầy đủ cho việc giải thể cty ko? Và luật sư giúp em trong việc các giấy tờ minh chứng các khoản nợ là gì nhé! Em rất cảm ơn luật sư.

Hô Sơ bao gồm:



a) Quyết định giải thể của người đại diện pháp lý.

b) Danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán, gồm cả thanh toán hết các khoản nợ về thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội; ( Làm thế nào để chứng minh các khoản nợ đã được trả ạ? ) thực ra cty không có nợ khoản nào cả về thuế và BH ạ.

c) Danh sách người lao động hiện có và quyền lợi người lao động đã được giải quyết; ( Làm thế nào để chứng minh được điều này ạ?)

d) Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư;

đ) Con dấu, Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu, Giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế của doanh nghiệp (hiện tại nộp cho cơ quan công an nơi doanh nghiệp đăng ký con dấu);

e) Số hoá đơn giá trị gia tăng chưa sử dụng (hiện tại nộp cho cơ quan thuế nơi doanh nghiệp đăng ký thuế);

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến