Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

Thông tin trên trang được lấy từ nhiều nguồn như Topiclaw hoặc dân luật, bạn nên liên hệ tới các dịch vụ luật như Panamax để được tư vấn thêm.


 Tôi có thông tin muốn được tư vấn về việc thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp.

Hiện tại, cty chúng tôi (tại TP.HCM) đang có nhu cầu mở văn phòng đại diện tại Hà Nội. Theo như trong quy định thì sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại Sở kế hoạch đầu tư Hà Nội thì cty chúng tôi phải tiếp tục thông báo với Sở kế hoạch đầu tư TP.HCM về VPDD này để thay đổi lại Giấy phép kinh doanh của cty.

Như vậy, cho tôi hỏi là việc thông báo để sửa đổi GPKD của cty tại TP.HCM có cần thiết hay không? Vì theo như được tư vấn từ 1 bên dịch vụ Luật thì DN không cần thiết phải làm thủ tục này (tức là không cần sửa đổi trên GPKD của cty).

Và với trường hợp bắt buộc phải thay đổi mà DN không tiến hành đăng ký kịp thời theo quy định (tức là đăng ký thông báo chậm nhiều so với thời điểm sau khi mở VPDD) thì DN có bị phạt vi phạm hay hình thức nào khác hay không?

Xin cám ơn và mong nhận được sự tư vấn. Theo quy định của luật doanh nghiệp 2005 khi thay đổi thông tin trên giấy chứng nhận đăng ký hoạt động thì doanh nghiệp phải tiến hành thay đổi đăng ký kinh doanh. Vì thế công ty bạn đã thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội thì bắt buộc phải thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh - sở kế hoạch đầu tư Tp.HCM biết về việc thành lập văn phòng đại diện và được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới.

 Nhân tiện tôi cũng muốn hỏi rõ hơn là với trường hợp nếu DN khai báo để thay đổi GPKD trễ hạn so với thời điểm sau khi thành lập VPDD thì có bị áp dụng mức phạt vi phạm từ Sở kế hoạch đầu tư hay không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến