Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

Xin tư vấn về việc xin nghỉ việc


Xin tư vấn về việc xin nghỉ việc

Hỏi: Kính gửi: Luật sư
Hiện tôi đang làm việc vị trí kế toán tại Công ty với HĐLĐ ký đến năm 2013. Tôi có nộp đơn xin nghỉ việc vào ngày 16/06/2012 và yêu cầu nghỉ sau 30 ngày kể từ ngày nộp đơn. Hiện Công ty đang kiểm toán nội bộ và Công ty phản hồi bằng miệng rằng: Sau 30 ngày nếu công ty chưa kiểm tra xong thì tôi không được giải quyết nghỉ việc.
Tôi muốn hỏi vấn đề trên có đúng không và sau 30 ngày tôi có thể tự ý nghỉ việc không?
Xin cám ơn!
Trả lời:
Mặc dù bạn không nói rõ nhưng tôi đoán chắc chắn là hiện bạn đang làm việc cho công ty với hợp đồng lao động xác định thời hạn. Do bạn không nói rõ nguyên nhân bạn xin nghỉ nên tôi không thể trả lời chính xác câu hỏi của bạn được mà chỉ nêu lên quy định chung của luật về vấn đề này thôi.
- Về nguyên tắc thì khi làm việc theo hợp đồng xác định thời hạn thì người lao động được nghỉ khi hết hạn hợp đồng.
- Người lao động được quyền đơn phương chấp dứt hợp đồng khi có các cơ sở theo quy định tại khoản 1 Điều 37 Bộ Luật Lao Động.
Vì vậy trường hợp này bạn phải đối chiếu với khoản 1 Điều 37 BLLĐ xem lý do bạn nghĩ có rơi vào trường hợp nào của Điều 37 hay không? Nếu có thì bạn sẽ được quyền đơn phương chấp dứt hợp đồng theo quy định, nếu không thì bạn phải chờ công ty duyệt đơn của bạn.
Trân trọng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến